MẬT ONG BẢO THIÊN HƯỚNG ĐẾN SẢN PHẨM OCOP

0

Với mục tiêu xây dựng thành công thương hiệu mật ong Bảo Thiên, tổ hợp tác Bảo Thiên đã và đang nỗ lực hoàn thiện quy trình để từng bước hướng đến sản phẩm đạt OCOP.

Được biết, Tổ hợp tác Bảo Thiên được thành lập và đi vào hoạt động gần 2 năm, với quy mô nhỏ, kinh phí hoạt động hạn hẹp nên số lượng chưa thể đáp ứng nhu cầu thị trường, hoặc cạnh tranh với các sản phẩm khác.Tổ hợp tác Bảo Thiên được thành lập gồm 5 thành viên, đây đều là các hộ có kinh nghiệm và sở thích nuôi ong, hiện tổ hợp tác có hơn 120 thùng ong, bình quân lượng mật khai thác lên đến 300 lít/năm, giá bán dao động từ 250.000 – 300.000 đồng/lít.
Thực hiện Dự án liên kết chuỗi giá trị giai đoạn 2019 – 2020, các thành viên và các hộ liên kết nuôi ong trên địa bàn thuộc Tổ hợp tác Bảo Thiên, thị trấn Phủ Thông được Nhà nước hỗ trợ con giống, thức ăn, tem, nhãn mác, chai lọ đựng mật, 4 thùng quay mật nhằm giúp cho tổ hợp tác có phương tiện sản xuất, phát triển thị trường, hướng để sản phẩm mật ong Bảo Thiên sớm đạt chuẩn OCOP trong thời gian tới./.

Ngọc Diệp – Trung tâm VH,TT&TT